HCM Xe moto ngày một nhiều tại việt Nam tại sao vậy

Thảo luận trong 'Mua bán xe máy' bắt đầu bởi haido92, 19/6/17 lúc 16:34.

  1. haido92

    haido92 Member

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Chưa bao giờ người chơi môtô Việt Nam lại đứng trước cơ hội sở hữu và lưu hành hợp pháp xe trên 175 phân khối dễ dàng như lúc này. Bằng việc ban hành thông tư số 38/2013 bãi bỏ hạn chế cấp bằng A2, Bộ Giao thông Vận tải mở cánh cửa cho người tiêu dùng và cả các doanh nghiệp kinh doanh môtô. Bằng A2 bỏ hạn chế là nguyên cớ trực tiếp, nhưng sâu xa hơn, theo các chuyên gia thị trường cũng như những người kinh doanh xe nhập khẩu nhiều năm thì nền công nghiệp xe hai bánh Việt Nam đang có những bước chuyển mình âm ỉ, tiền đề cho sự phát triển của thị trường mới, thị trường môtô.

    [​IMG]

    1. Xuất hiện mô tô giá bình dân

    Nhiều nhà phân phối, sản xuất đã nhì nhận được nhu cầu đi mô tô ngày càng cao của người dân Việt, nhưng không phải ai cũng có điều kiện mua xe đắt tiền nên đã đánh mạnh vào thị trường xe côn tay, xe mô tô giá bình dân.

    Xem thêm

    Với giá bán dao động chỉ từ 70 đến 100 triệu đồng (Phoenix 125, Bios 175 hay Helios 175) nên giới trẻ hiện nay dễ dàng có được nhữn chiếc xe mô tô.

    Xu hướng tung ra các mẫu xe có mức giá “gần” với người tiêu dùng Việt hơn chắc chắn là điều kiện tuyệt vời để ngày càng nhiều người có cơ hội sở hữu mô tô hơn khiến thị trường mô tô càng lớn mạnh.

    2. Bỏ hạn chế thi bằng A2

    Việc Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ký ban hành Thông tư 38/2013 theo đó thay vì hạn chế đối tượng rất giới hạn cho việc thi lấy bằng lái A2 trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã cho phép mở rộng đối tượng đều có thể tham gia thi và sở hữu giấy phép lái xe (bằng lái) hạng A2.

    Việc không chỉ giúp người mê xe có cơ hội sở hữu và sử dụng những dòng xe môtô phân khối lớn từ 175cm3 trở lên mà còn đóng vai trò quan trọng với nền kinh tế, kích thích cho thị trường môtô phân khối lớn tại Việt Nam.

    3. Thị trường mô tô bắt đầu nở rộ

    Chính sách thay đổi, cộng với việc nhiều hãng môtô lớn đã và đang đổ bộ vào Việt Nam sẽ giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và dễ dàng sở hữu những chiếc xe phân khối lớn hơn. Cùng với đó việc có nhiều hãng xe đồng nghĩa với hàng loạt mẫu xế khủng đa dạng về thương hiệu, thiết kế lẫn giá tiền cho người dùng dễ dàng lựa chọn.

    Những cái tên nổi danh trong giới môtô trên khắp Thế Giới như như Harley Davidson, Ducati, Benelli hay KTM đều đã có đại lý chính thức, hệ thống phân phối, xưởng dịch vụ chính hãng đặt tại Việt Nam.

    Nhờ đó, người đi mô tô Việt có thể dễ dàng tiếp cận được với những mẫu môtô mới với mức giá rẻ hơn nhiều so với việc mua xe của các doanh nghiệp nhập khẩu như trước kia.

    Với những lý do rên đây thị trường mô tô Việt Nam hứa hẹn ngày càng có nhiều biến chuyển tích cực. Có thể chỉ cần vài năm sau trên đường phố Việt mô tô sẽ chiếm 1 phần lớn trong những dòng xe tham giao giao thông.
     

Chia sẻ trang này