Thị trường ô tô 6 tháng đầu năm 2016

Thảo luận trong 'Đồ chơi - Phụ kiện Xe máy' bắt đầu bởi huongttt2507, 14/2/17.

  1. huongttt2507

    huongttt2507 New Member

    Tham gia ngày:
    13/1/17
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Trong 6 tháng đầu năm 2016, thị trường ô tô tiêu thụ tăng 31% so với cùng kỳ 2015, càng cho thấy khả năng tăng trưởng của thị trường ô tô của Việt Nam năm 2016 sẽ vượt qua ngưỡng đỉnh của năm 2015 (hơn 200.000 chiếc) là rất cao, và ngưỡng của năm 2016 từng được dự báo là 245.000 chiếc. Mặc dù cung đã vượt cầu và có dấu hiệu thiêu thụ chậm lại, nhưng thị trường xe máy cũng đạt mức tăng trưởng vượt 8% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức tiêu thụ 1.444.182 triệu xe.
    >>> phụ tùng toyota chính hãng

    Theo số liệu thống kê mới nhất vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho biết: 6 tháng đầu năm 2016, toàn thị trường tiêu thụ 135.863 xe, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó xe du lịch đạt trên 74.000 xe (tăng 24%), xe thương mại trên 52.000 xe (tăng 40%) và xe chuyên dụng 9.000 xe (tăng 50% so với cùng kỳ).

    Trong đó, dẫn đầu thị trường vẫn là Trường Hải (Thaco) với 9.246 xe bán ra, tăng 39% so với cùng kỳ và chiếm tới 42,3% thị phần. Mảng xe tải của Thaco vẫn chiếm khoảng 50% doanh số, với hơn 4.400 xe bán ra, tăng 22% so với cùng kỳ. Thương hiệu Mazda lại dẫn đầu về xe du lịch với 2.279 xe bán ra, tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái; Kia có 2.112 xe, tăng 44%. Tính chung 6 tháng, Thaco bán ra hơn 53.000 xe, tăng 54% so với cùng kỳ (trong đó Mazda bán được hơn 14.000 xe tăng 73% ; Kia bán hơn 13.500 tăng 60%; Peugeot bán 359 xe (tăng 58% cùng kỳ); Đứng thứ 2 vẫn là Toyota với 3.979 xe bán ra tháng qua, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái do sự sụt giảm bất ngờ của Innova và Vios. Tính chung 6 tháng, Toyota bán ra 24.854 xe, tăng 8% so với cùng kỳ; Tiếp đến Ford với doanh số 2.369 xe, tăng 47%, lập kỷ lục doanh số nhờ dòng xe bán tải Ranger. Cộng dồn 6 tháng, Ford đạt 13.616 xe bán ra, tăng 52% so với cùng kỳ.
    >>> phu tung honda civic chinh hang

    Honda bán 869 xe ô tô các loại, tăng 28% so với cùng kỳ. Cộng dồn từ đầu năm, Honda bán ra 4.457 xe, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái; Ở dòng xe sang, Mercedes bán ra 655 xe trong tháng 6 và 2.467 xe trong 6 tháng, tăng tương ứng 70% và 40% so với cùng kỳ. Lexus của Toyota còn tăng tới 133% trong tháng 6 và 99% trong 6 tháng, tương ứng 242 xe và 1.171 xe bán ra.
    >>> phu tung xe hoi toyota
    Tính riêng về từng mẫu xe, 6 tháng đầu năm lọt vào top những dòng xe bán chạy nhất thị trường là: Ford Ranger với 1.429 xe, tăng 128%; Tiếp theo là Toyota Fortuner đạt 1.212 xe, tăng 41%; Toyota Vios đạt 778 xe, giảm 30%; Mazda3 đạt 665 xe, tăng 35%; Mazda CX-5 đạt 665 xe, tăng 124%; Kia Morning đạt 638 xe, tăng 14%; Toyota Innova đạt 552 xe, giảm 35%; Kia Cerato đạt 473 xe, tăng 68%; Toyota Camry: 450 xe, giảm 6%; Mazda BT-50: 417 xe, tăng 34%…

    Mặc dù bị đánh giá là tiêu thụ ở mức giậm chân tại chỗ do đã bão hòa và sự phát triển của những phương tiện thay thế như xe máy điện, xe đạp điện, hay do cung đã vượt cầu, nhưng trong 6 tháng đầu năm nay, thị trường xe máy tăng trưởng đạt 8% so với cùng kỳ năm 2015. Đây là số liệu cập nhật mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM). Hiệp hội này bao gồm 5 thành viên là Cty Honda Việt Nam, Cty Piaggio Việt Nam, Cty Suzuki Việt Nam, Cty SYM Việt Nam và Cty Yamaha Motor Việt Nam.

    Năm 2015, Honda Việt Nam bán được 1.997.057 xe máy các loại, tăng 4,56% so với năm 2014 và chiếm 69,88% thị phần. Yamaha Việt Nam với doanh số 722.883 xe bán ra, tăng 14,08% so với năm 2014 và chiếm 25,3% thị phần. SYM bán ra 59.499 xe, giảm tới 19,75% so với năm 2014, chiếm 2,09% thị phần. Piaggio Việt Nam bán ra 46.454 xe, giảm 7,7% so với năm trước và chiếm 1,63% thị phần. Suzuki Việt Nam chỉ bán ra 23.167 xe, giảm 37,47% so với năm 2015 và chỉ chiếm 0,81% thị phần.

    Với tốc độ tăng trưởng nêu trên cho thấy, nhu cầu mua sắm phương tiện của người dân vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, mừng với thị trường ô tô và xe máy tăng trưởng bao nhiêu thì nỗi lo bởi hạ tầng giao thông bấy nhiêu. Nhưng có lẽ nỗi lo lớn hơn vẫn là sự phát triển của các trạm thu phí BOT, khiến người sử dụng ô tô và các doanh nghiệp vận tải phải “cõng” thêm phí.
     

Chia sẻ trang này