HN Email bị rơi vào spam là do phần mềm?

Thảo luận trong 'Chợ trời' bắt đầu bởi slimweb, 7/6/18.

  1. slimweb

    slimweb New Member

    Tham gia ngày:
    29/8/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Email bị rơi vào spam là do phần mềm?


    Nhiều người khi triển khai email marketing thường cho rằng không hiệu quả vì chúng luôn vào spam. Và đánh đồng rằng lỗi tại PHẦN MỀM.

    [​IMG]

    Bạn nên nhớ, phần mềm email marketing như là công cụ, là chiếc xe giúp bạn truyền tải thông điệp đi một cách xa hơn và nhanh hơn. Việc bạn sử dụng chiếc xe đó bền hay không là do bạn. Email marketing cũng như vậy. Muốn email không vào spam thì hãy:

    1. Không sử dụng địa chỉ của bạn làm địa chỉ gửi đi
    Nếu bạn gửi email từ chính địa chỉ email của bạn là abc@gmail.com tới chính email abc@gmail.com này hoặc trong danh sách email có chứa email này sẽ bị đánh dấu là spam. Vì chúng giống nhau. Đừng bao giờ test thử phần mềm bằng cách tự gửi email cho chính mình.

    2. Tránh kích hoạt bộ lọc spam của Google
    Nội dung email không được có những từ như: QC, KM, spam... được lặp đi lặp lại trong nội dung email. Những từ này sẽ kích hoạt bộ lọc spam của Google và biến bức thư của bạn trở thành email spam đối với người nhận.

    Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng, không gửi email chỉ chứa toàn ảnh, hoặc quá nhiều link liên kết, bôi đậm quá nhiều..email của bạn sẽ bị đánh giá xấu, bộ lọc coi đó là điểm ảnh hưởng tiêu cực nên dễ khiến email của bạn rơi vào thư mục spam đấy.

    3. Dùng địa chỉ email gửi đi là một email mới hoặc miễn phí
    Việc sử dụng email mới để gửi đi hệ thống sẽ đánh giá tài khoản của bạn không có độ trust cao. Bạn nên dùng email đã sử dụng lâu nhé. Những email miễn phí cũng là nhân tố ảnh hưởng tới việc thực hiện gửi chiến dịch email marketing.

    4. Tiêu đề và nội dung email phải khác nhau
    Nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc lọc email. Tránh việc tất cả các chữ cái đều viết hoa, những từ ngữ dễ bị đánh giá là spam… Bằng cách kiểm tra gửi với các tiêu đề và nội dung khác nhau, bạn có thể so sánh được các tỷ lệ gửi thành công & tỷ lệ phản hồi.

    5. Loại bỏ những người đăng ký không hoạt động
    Hãy lọc những người đăng ký quá lâu nhưng không còn hoạt động trong danh sách của bạn hoặc những email không tồn tại, email rác ra khỏi hệ thống. Bằng cách này, sẽ giúp tỷ lệ mở email của bạn cao hơn.

    6. Nội dung email cực quan trọng
    Không bao giờ đính kèm Javascript, form code hoặc video trong mẫu email của bạn
    Bạn không nên nhúng video vào mẫu email, việc này làm cho mail cho bạn dễ bị đánh giá là spam hoặc gặp vấn đề về bảo mật và ảnh hưởng xấu đến tỉ lệ tương tác. Bạn có thể để ảnh chụp màn hình của toàn bộ video đó, khi người nhận nhấp chuột vào bất kỳ phần nào của hình ảnh, video sẽ được mở trong tab mới. Tránh việc soạn nội dung từ Word, Excel, Power Point và sao chép thẳng vào email
    Khi bạn dán (paste) nội dung trực tiếp từ các ứng dụng này, có thể sẽ có các ký tự bổ sung mà bạn không muốn tự động được thêm vào.

    7. Tiêu đề và nội dung giống nhau
    Không dùng cả câu ở phần tiêu đề và nội dung giống nhau, bộ lọc sẽ đánh giá đó là thư rác. Ví dụ bạn đặt tiêu đề là “gửi test” và nội dung email cũng là “gửi test"

    Muốn chiến dịch email marketing hiệu quả, trước tiên hãy là người nắm chắc kiến thức về email marketing để sử dụng phần mềm cho hiệu quả.

    Bạn cũng có thể tham khảo thêm hệ thống http://slimemail.vn với nhiều tính năng hấp dẫn ( thống kê chi tiết tỷ lệ mở, click; tỷ lệ delivery cao; sử dụng công nghệ của Sengrid) giúp bạn triển khai chiến dịch email marketing dễ dàng. Đặc biệt, chi phí lại rẻ hơn so với phần mềm nước ngoài.
     

Chia sẻ trang này